Maagap

I’ve been meaning to submit an assignment for the Digital Photography School online. It’s a nice community for professional and budding photographers where they are given assignments to hone up technical skills and further their knowledge on photography. Finally, I was able to submit an entry for this week. The week’s theme is bokeh the Japanese term for blurred. The aim of the assignment is to familiarise the photographers on the power of aperture and beauty of blurred photography. This is not the one the I submitted but I equally love this that I’m posting it here.

Masaya rin ako at naisali ko rin ang entry na ito para sa Litratong Pinoy. Naalis na ako sa listahan dahil na rin sa kapabayaan ko pero dahil na rin sa pagnanais ko na mabuhay ang blog na ito ay pinapasigla ko ang pagsali sa mga ‘contest’ na ito para lang matulak ang aking pagpupursigi na gumawa ng blog entry. πŸ™‚ Ang tema ngayong linggo sa LP ay maagap. Tingin ko ay bagay din ang litratong ito sa tema ng LP dahil, ang maagap na estudyante, libro ang laging hawak! πŸ˜€

For full technical details of this photo, click here.

4 thoughts on “Maagap

  1. ganda nga ng kuha:) laging may padaling newsletter ang DPS sa akin at hindi ko pa nasubukang sumali sa kanilang patimpalak. Subukan ko sa pagdating ng pnahon.

  2. salamat Marites, first time ko ngayon. ang kagandahan sa pagsali sa kanila very technical yung exercises so challenging talaga and you get tips how to get the effect. πŸ™‚ so, natututo ka na, enjoy pa talaga. πŸ™‚

  3. Hello Jim! I’m sure babalik agad sa list ng members ang blog mo sa LP πŸ™‚ Minsan talaga hindi natin maiwasan lumiban di ba, pero masaya nga pag marami tayo.

    btw, I like the dof in this photo!

    Happy LP and I hope you’re having a good weekend!

  4. Hi Thess oo nga, ‘di naman sa nagrereklamo na naalis tayo, may mga patakaran ang blog LP so, ayos lang yun. πŸ˜€ salamat sa pagbisita. had a good weekend, nakita ng mga anak ko ang Hi-5 dito. πŸ˜€ God bless!

Leave a Reply

