The Post Office

Guildford Post Office

Despite the advent of the Internet, post offices here are very much alive. People go to the post office not only to send mails or packages but to buy school supplies, send money and have their passport renewed. This is a convenient place to get all the forms that you might need when selling your car, filing your tax or just getting election information.

For full technical details of this photo, click here.

Sa panahon ng Internet minsan ay nalilimutan natin ang pinag-umpisan ng pang-araw-araw na pakikipag-ugnayan sa mga kaibigan/kamag-anak na malayo. Ang tanggapan ng koreo ay nandito pa rin kahit na patuloy ang paglago ng Internet at iba pang bagong teknolohiya. Malayu-layo pa bago siguro ito tuluyang mabaon sa limot o mapunta sa mga museo. Ito ay isang entry para sa LP.

5 thoughts on “The Post Office

  1. ang gandang gusali naman niyan ano. Ako, gusto ko pa rin ang snail mail kaya paminsan-minsan, pumupunta pa rin ako sa post office para magpadala ng mga sulat at iba pa.

  2. Salamat sa pagbisita Marites. 🙂 tama ka, paminsan-minsan mas maa-asahan pa ang koreo kumpara sa email. 😀

  3. isa sa mga dahilan na gustong gusto ko kung saan ako nakatira ngayon eh dahil malapit lang ang post office, dahil isa ito sa mga lugar na importante sa akin at madalas kong puntahan, at gaya mo,meron din akong kuha ng aming post office dito. 🙂

  4. Salamat Ka Joe, post-processed ito sa Photoshop manipulating curves and simulating cool filter yata if I remember it right. 🙂

Leave a Reply

